Chuyển đến nội dung chính

Thoái hóa khớp ở người lớn tuổi? BIẾT NGAY kẻo muộn



Đau nhức xương khớp, thoái hóa khớp là căn bệnh chủ yếu thường gặp ở người trung niên, cao tuổi, những người lao động nặng, hoạt động quá mức. Cơn đau sẽ diễn ra ngày nhiều hơn, thường xuyên hơn. Cùng tìm hiểu các đặc điểm, biểu hiện của bệnh thoái hóa khớp qua bài viết dưới đây.

Đặc điểm của bệnh đau nhức xương khớp ở người lớn tuổi


Đau nhức, mỏi khớp: Là một trong những biểu hiện thường thấy ở bệnh thoái hóa khớp- là bệnh sinh ra do sự mất cân bằng giữa tổng hợp và hủy hoại ở sụn và phần xương dưới sụn. Đau nhức, mỏi khớp ảnh hưởng không nhỏ đến lao động và sinh hoạt thường ngày. Người càng lớn tuổi thì hiện tượng đau nhức, mỏi khớp do thoái hóa càng tiến triển mạnh.

Cứng khớp: Thường xảy ra vào buổi sáng khi ngủ dậy. Bệnh nhân khó cử động các khớp đang bị tổn thương

Tiếng lạo xạo khi cử động mạnh: Phần sụn và đệm giữa hai đầu xương bị hao mòn, khi di chuyển nhiều các phần đầu xương va chạm vào nhau, kèm theo các cơn đau dữ dội.

Hạn chế vận động: Khó có thể thực hiện được các động tác cúi gập người, di chuyển nhanh, chạy, các khớp cổ, cổ tay, cổ chân.

Teo cơ, khớp sưng đau biến dạng: Các khớp bị sưng tấy, các cơ xung quanh bị yếu và mỏng dần, teo đi. Các khớp bị lệch trục, tràn dịch ổ khớp.

Những yếu tố làm tăng nguy cơ gây thoái hóa khớp


Tuổi tác: Thoái hóa khớp bắt nguồn từ lão hóa xương, chính vì thế tuổi tác càng cao thì sẽ càng dễ mắc bệnh. Thông thường thoái hóa khớp thường xuất hiện sau 40 tuổi.

Béo phì: Thừa cân hoặc béo phì dễ khiến cho trọng lượng cơ thể chèn ép lên các khớp và dẫn đến thoái hóa, đặc biệt là khớp gối.

Khớp bị tổn thương: Khớp xương bị tổn thương do tai nạn hoặc hoạt động quá sức.

Dị tật bẩm sinh ở khớp: người mắc các dị tật bẩm sinh ở khớp hoặc xảy ra lúc còn trẻ thì có nguy cơ bị thoái hóa khớp rất lớn và nghiêm trọng.

Di truyền: Người trong gia đình có bố hay mẹ mắc bệnh thì cũng có tỷ lệ mắc bệnh cao hơn so với người bình thường.


Các biểu hiện của bệnh thoái hóa khớp ở người già


Đau là dấu hiệu chủ yếu, sau đó đến mệt mỏi, khó chịu khi vận động. Những cơn đau xảy ra nhiều hơn liên tục hơn, làm cho các hoạt động liên quan đến khớp khó khăn hơn, lâu dần dẫn tới teo cơ, một số bệnh nhân còn có biến dạng xương.

Thoái hóa ở khớp gối, ngoài triệu chứng đau có thể kèm theo tiếng kêu lạo xạo, lụp cụp khi co duỗi khớp gối; đau nhiều khi đi lại, vận động, nhất là khi ngồi xổm; đứng dậy rất khó khăn, nhiều khi phải níu vào một vật gì để đứng dậy; nặng hơn là tê chân, biến dạng nhẹ khớp gối, cảm giác mỏi thường xuyên ở khớp làm cho người bệnh thích bẻ ở khớp để tạo tiếng kêu răng rắc, những động tác này có thể gây hại cho khớp.

Cột sống cổ: người cao tuổi sẽ thấy thường xuyên bị đau vùng cổ. Có thể gây biến chứng đau vùng cổ và tay do chèn ép hoặc kích thích rễ thần kinh, gây cảm giác mỏi và đau gáy, lan tới cánh tay bên phía dây thần kinh bị ảnh hưởng.

Khớp háng: người bệnh sẽ gặp khó khăn trong quá trình đi lại, thường đau ở vùng bẹn và mặt trong của đùi, cũng đôi lúc đau vùng mông và mặt sau của đùi.

Có thể có các phản ứng viêm như sưng nóng đỏ, hoặc tràn dịch khớp kèm theo các cơn đau dai dẳng suốt ngày đêm.

Viên uống bổ khớp Mussel giải pháp phòng ngừa thoái hóa khớp

Những người bị đau nhức, mỏi khớp gối có thể sử dụng thực phẩm chức năng Viên uống bổ khớp Mussel. Đây là sản phẩm được khuyến khích sử dụng để phòng và hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp ở người lớn tuổi hoặc những người có nguy cơ bị viêm khớp.

Với thành phần

Vẹm xanh nguyên chất: 450mg
Glycosaminolycanes: 11mg
Vitamin C: 50mg
Vẹm xanh được chứng minh một cách khoa học có tác dụng trong việc hỗ trợ sức khỏe chung, giảm tạm thời viêm đau xương khớp, hỗ trợ chức năng của các mô liên kết và sụn.

- Hỗ trợ trong các trường hợp sưng, đau xương khớp, khó vận động do hội chứng viêm khớp gây ra.
Tăng tạo sụn, tiết dịch khớp, nuôi dưỡng các mô sụn khớp.
- Giảm khô khớp, giảm đau khớp, giúp dễ vận động, tái tạo sụn, khớp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

7 Bài Thuốc Trị Thoái Hóa Cột Sống Đơn Giản Mà Hiệu Quả

  Các bài thuốc nam chữa thoái hóa cột sống thắt lưng tác động theo quy tắc thẩm thấu, có sự can thiệp yếu tố nội nhân và ngoại nhân. Từ đó bồi bổ tạng can thận, giải phóng chèn ép và phục hồi tổn thương cột sống tốt. Với việc sử dụng thảo dược tự nhiên lành tính từ bài thuốc nam còn làm chậm quá trình lão hóa cột sống, dự phòng tái phát. Dưới đây là một số bài thuốc dân gian chữa  thoái hóa  cột sống hiệu quả nhất. Bài thuốc 1: “Luộc” lá lốt và ngải cứu bằng giấm Lá lốt và ngải cứu là 2 vị thuốc quen thuộc, phổ biến trong các bài thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ,  thoái hóa cột sống , thoát vị... được trồng và mọc phổ biến ở nước ta. “Luộc” lá lốt và ngải cứu bằng giấm ​ Nguyên liệu: 20g lá lốt 20g ngải cứu 300ml giấm gạo Thực hiện: Ngải cứu, lá lốt rửa sạch, cho vào nồi luộc bằng giấm gạo. Đun sôi nhỏ lửa 15 phút thì đổ ra bát, dùng bông thấm, xoa bóp vùng đau nhức. Bài thuốc 2: Xương rồng + cám gạo + lá chuối hột Đây là bài thuốc chữa  thoái hóa cột sống  thắt lưng rất hiệu quả tron

❗️❗️❗️BÀI TẬP DÀNH CHO NGƯỜI #THOÁI_HÓA_ĐỐT_SỐNG_CỔ

🌵 Động tác 1: Ngồi thẳng người trên ghế, hai chân vuông góc với đùi, đùi vuông góc với thân, lưng thẳng, hai vai giữ nguyên cúi gập cằm tối đa vào ngực, hít vào khi thở ra ngửa cổ ra tối đa, đưa đầu trở về tư thế bình thường vẫn giữ nguyên vai nghiêng đầu sang trái, rồi sang phải (kết hợp hít vào thở ra đều đặn). Làm từ 10 đến 20 lần. 🌵  Động tác 2: Vẫn ngồi ở tư thế trên, giữ nguyên vai, gập đầu vuông góc với thân và quay tròn cổ theo kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ (kết hợp hít vào thở ra đều đặn). Làm từ 10 đến 20 lần. 🌵  Động tác 3: Nằm ngửa trên mặt sàn cứng, hai tay xuôi theo thân, lấy phần cao nhất của mông và phần nhô cao nhất của đầu (phía sau) làm điểm tựa nâng vai và thân lên như hình cái thuyền (hít vào thở ra đều đặn). Làm từ 10 đến 20 lần. 🌵  Động tác 4: Nằm ngửa trên mặt sàn cứng chống hai chân, hai bàn tay bắt chéo nhau đưa ra sau gáy. Dùng sức của cổ và hai tay đưa đầu về phía đầu gối của hai chân (hít vào thở ra đều đặn). Làm từ 10 đến 20 nhịp. 🌵