Chuyển đến nội dung chính

VIÊM KHỚP DẠNG THẤP – NHỮNG THÔNG TIN KHÔNG THỂ BỎ QUA

Viêm khớp dạng thấp là một bệnh rất quen thuộc hiện nay. Nó  là bệnh lý mạn tính gây ra tình trạng đau nhức xương khớp thường xuyên khiến người bệnh vô cùng mệt mỏi và khó chịu. Căn bệnh này rất dễ gặp ở bất cứ ai, nhất là tuổi già. Để nắm bắt rõ các thông tin cần thiết nhất về bệnh viêm khớp dạng thấp, chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.
Viêm khớp dạng thấp là gì?

Viêm khớp dạng thấp là một bệnh viêm đặc hiệu xảy ra ở các khớp gây tổn thương màng hoạt dịch, sụn khớp và đầu xương dưới sụn, diễn biến mạn tính dẫn đến tình trạng dính và biến dạng khớp.
Viêm khớp dạng thấp không có biểu hiện viêm khớp và sự có mặt của yếu tố dạng thấp trong máu. Đây là một trong các bệnh khớp viêm mạn tính thường gặp nhất ở Việt Nam.
Nguyên nhân gây ra bênh viêm khớp dạng thấp 
Tuổi tác
Bệnh đa số xảy ra ở độ tuổi 40 – 60 tuổi, tuy nhiên hiện nay có rất nhiều những người trẻ, thanh thiếu niên bị bệnh này.
Giới tính
Có khoảng 70 – 80% trường hợp mắc viêm khớp dạng thấp là đối tượng nữ giới, đặc biệt là phụ nữ từ độ tuổi 30 trở lên.
Yếu tố di truyền
Tỷ lệ tiền sử gia đình có tiền sử mắc bệnh này cao gấp 2-3 lần so với gia đình không bị mắc bệnh này.
Chế độ sinh hoạt không khoa học
Ăn ngủ không đúng giờ, lười vận động, hay stress, thường xuyên làm việc nặng, … cũng là các nguyên nhân dẫn đến viêm khớp dạng thấp.
Chấn thương
Các chấn thương do tai nạn, chấn thương do thể dục thể thao, do va chạm,… cũng dẫn đến viêm nhiễm các khớp.
Ngoài ra còn một số các nguyên nhân khác như môi trường sống ô nhiễm, cơ thể suy yếu mệt mỏi, vi khuẩn vi rus khâm nhập,…

Triệu chứng bệnh viêm khớp dạng thấp
Bệnh thường khởi phát từ từ, trước khi có triệu chứng của khớp, bệnh nhân có thể có biểu hiện như sốt nhẹ, mệt mỏi, gầy sút, ra nhiều mồ hôi, tê các đầu chi. Giai đoạn này kéo dài vài tuần đến vài tháng rồi chuyển sang giai đoạn toàn phát.
Triệu chứng thường thấy nhất của bệnh lý gồm:
- Đau, cứng khớp: Hiện tượng viêm khiến khớp tổn thương và đau âm ỉ, đau nhiều về đêm, tăng khi gần sáng và cơ cứng khớp lúc thức dậy, hạn chế vận động. Đặc biệt, viêm khớp dạng thấp có tính đối xứng, chỉ cần 1 bên khớp bị viêm đau thì bên còn lại cũng có biểu hiện tương tự.

- Sưng khớp: Khớp tay - cổ tay - ngón tay hoặc khớp gối, khớp chân bị sưng đỏ do dịch tụ lại trong khớp.
- Đỏ và nóng da: Vùng da khớp bị viêm sẽ ấm hơn, có màu hồng nhạt hoặc đỏ hơn so với vùng xung quanh.
Khi thấy các triệu chứng trên thì bạn cần đến các cơ sở y tế khám chữa bệnh uy tín để được các bác sĩ chuyên khoa chuẩn đoán và đưa ra phương pháp điều trị hợp lý nhất.
Ngoài ra, bạn cần có sự luyện tập, ăn uống và thay đổi lối sống một cách khoa học để cải thiện tình trạng trên. Viêm khớp dạng thấp là bệnh khó chữa khỏi hoàn toàn, không có biện pháp cải thiện đặc hiệu cho bệnh viêm khớp dạng thấp, việc cải thiện chỉ nhằm mục đích giảm tình trạng viêm của khớp và dự phòng làm chậm quá trình tổn thương khớp. Song có thể sử dụng các loại thực phẩm chức năng có uy tín trên thị trường để hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp.




Viên uống bổ khớp Mussel
Viên uống bổ khớp Mussel
Viên uống bổ khớp MUSSEL hỗ trợ trong các trường hợp sưng, đau xương khớp, khó vận động do hội chứng viêm khớp gây ra.
-  Tăng tạo sụn, tiết dịch khớp, nuôi dưỡng các mô sụn khớp.
-  Giảm khô khớp, giảm đau khớp, giúp dễ vận động, tái tạo sụn, khớp.
-  Hỗ trợ phục hồi các chức năng mô liên kết gân, cơ khớp, giảm đau khớp các trường hợp giãn dây chằng, bại khớp, thoái hóa khớp chân, tay, cổ và cột sống.
-  Hỗ trợ giúp ngăn chặn việc hình thành các Leukotrienes (được xem là các chất gây khởi động trong các tiến trình gây sưng).
- Hỗ trợ giúp cải thiện lưu thông máu, tốt cho tim mạch
- Bổ cho trí não, tăng cường trí nhớ do chứa omega 3
- Tăng cường khả năng miễn dịch
Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
---------------------------------------------------
CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU DƯỢC MỸ PHẨM THANH TRANG
Địa Chỉ Miền Bắc: Phòng 303 Tòa N02 Ngõ 259 Yên Hòa, Phường
Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Địa Chỉ Miền Nam: 2/70 Phạm Văn Bạch, P .15, Q .Tân Bình, TP. HCM
Website:  http://thanhtrangpharma.com/
Hotline: 0866 448 139
Lưu ý: Công dụng có thể khác nhau tùy theo thể trạng/cơ địa mỗi người. Do đó, các bạn hãy liên hệ trực tiếp để được tư vấn rõ hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thoái hóa khớp ở người lớn tuổi? BIẾT NGAY kẻo muộn

Đau nhức xương khớp, thoái hóa khớp là căn bệnh chủ yếu thường gặp ở người trung niên, cao tuổi, những người lao động nặng, hoạt động quá mức. Cơn đau sẽ diễn ra ngày nhiều hơn, thường xuyên hơn. Cùng tìm hiểu các đặc điểm, biểu hiện của bệnh thoái hóa khớp qua bài viết dưới đây. Đặc điểm của bệnh đau nhức xương khớp ở người lớn tuổi Đau nhức, mỏi khớp: Là một trong những biểu hiện thường thấy ở bệnh thoái hóa khớp- là bệnh sinh ra do sự mất cân bằng giữa tổng hợp và hủy hoại ở sụn và phần xương dưới sụn. Đau nhức, mỏi khớp ảnh hưởng không nhỏ đến lao động và sinh hoạt thường ngày. Người càng lớn tuổi thì hiện tượng đau nhức, mỏi khớp do thoái hóa càng tiến triển mạnh. Cứng khớp: Thường xảy ra vào buổi sáng khi ngủ dậy. Bệnh nhân khó cử động các khớp đang bị tổn thương Tiếng lạo xạo khi cử động mạnh: Phần sụn và đệm giữa hai đầu xương bị hao mòn, khi di chuyển nhiều các phần đầu xương va chạm vào nhau, kèm theo các cơn đau dữ dội. Hạn chế vận động: Khó có thể thực hiện được

7 Bài Thuốc Trị Thoái Hóa Cột Sống Đơn Giản Mà Hiệu Quả

  Các bài thuốc nam chữa thoái hóa cột sống thắt lưng tác động theo quy tắc thẩm thấu, có sự can thiệp yếu tố nội nhân và ngoại nhân. Từ đó bồi bổ tạng can thận, giải phóng chèn ép và phục hồi tổn thương cột sống tốt. Với việc sử dụng thảo dược tự nhiên lành tính từ bài thuốc nam còn làm chậm quá trình lão hóa cột sống, dự phòng tái phát. Dưới đây là một số bài thuốc dân gian chữa  thoái hóa  cột sống hiệu quả nhất. Bài thuốc 1: “Luộc” lá lốt và ngải cứu bằng giấm Lá lốt và ngải cứu là 2 vị thuốc quen thuộc, phổ biến trong các bài thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ,  thoái hóa cột sống , thoát vị... được trồng và mọc phổ biến ở nước ta. “Luộc” lá lốt và ngải cứu bằng giấm ​ Nguyên liệu: 20g lá lốt 20g ngải cứu 300ml giấm gạo Thực hiện: Ngải cứu, lá lốt rửa sạch, cho vào nồi luộc bằng giấm gạo. Đun sôi nhỏ lửa 15 phút thì đổ ra bát, dùng bông thấm, xoa bóp vùng đau nhức. Bài thuốc 2: Xương rồng + cám gạo + lá chuối hột Đây là bài thuốc chữa  thoái hóa cột sống  thắt lưng rất hiệu quả tron

❗️❗️❗️BÀI TẬP DÀNH CHO NGƯỜI #THOÁI_HÓA_ĐỐT_SỐNG_CỔ

🌵 Động tác 1: Ngồi thẳng người trên ghế, hai chân vuông góc với đùi, đùi vuông góc với thân, lưng thẳng, hai vai giữ nguyên cúi gập cằm tối đa vào ngực, hít vào khi thở ra ngửa cổ ra tối đa, đưa đầu trở về tư thế bình thường vẫn giữ nguyên vai nghiêng đầu sang trái, rồi sang phải (kết hợp hít vào thở ra đều đặn). Làm từ 10 đến 20 lần. 🌵  Động tác 2: Vẫn ngồi ở tư thế trên, giữ nguyên vai, gập đầu vuông góc với thân và quay tròn cổ theo kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ (kết hợp hít vào thở ra đều đặn). Làm từ 10 đến 20 lần. 🌵  Động tác 3: Nằm ngửa trên mặt sàn cứng, hai tay xuôi theo thân, lấy phần cao nhất của mông và phần nhô cao nhất của đầu (phía sau) làm điểm tựa nâng vai và thân lên như hình cái thuyền (hít vào thở ra đều đặn). Làm từ 10 đến 20 lần. 🌵  Động tác 4: Nằm ngửa trên mặt sàn cứng chống hai chân, hai bàn tay bắt chéo nhau đưa ra sau gáy. Dùng sức của cổ và hai tay đưa đầu về phía đầu gối của hai chân (hít vào thở ra đều đặn). Làm từ 10 đến 20 nhịp. 🌵